ถุงผัก ถุงแพสซีฟ บรรจุผัก ถุงผลไม้ ( Passive Bag )

Last updated: 3 ก.พ. 2566  |  43387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถุงผัก ถุงแพสซีฟ บรรจุผัก ถุงผลไม้ ( Passive Bag )

ถุงผัก ถุงแพสซีฟ บรรจุผัก ถุงผลไม้ - คุณสมบัติพิเศษ (Passive Bag )

บรรจุภัณฑ์เพื่อการยืดอายุการเก็บรักษาผักและผลไม้สดตัดแต่งพร้อมบริโภค ผลิตผลทางการเกษตรพบว่าพืช, ผัก, ผลไม้, แต่ละชนิดมีอัตราการหายใจที่แตกต่างกัน โดยผลิตผลที่มีการหายใจสูงจะมีอายุการเก็บรักษาสั้น ประกอบกับความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์รวมกับหลักการสำคัญของด้านคุณสมบัติวัสดุที่ใช้ทำบรรจุภัณฑ์พบว่า ฟิล์มพลาสติกที่ดีต้องมีคุณสมบัติยอมให้ก๊าซออกซิเจน ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ก๊าซเอทิลีนและความชื้นผ่านด้วยอัตราที่เหมาะสม 

ดังนั้นทางโรงงานจึงเตรียมหาวิธีใหม่ๆหรือปรับปรุงวิธีการที่มีอยู่เดิม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพที่ดีและมีอายุการ เก็บรักษาที่ยาวนานขึ้น วิธีการหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีนั่นคือ การบรรจุอาหารผักผลไม้สดดัดแปรสภาวะบรรยากาศ Modified- Atmosphere Packaging (MAP) การอาศัยคุณสมบัติของฟิลม์พลาสติกที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ เป็นตัวกำหนดสัดส่วนของก๊าซชนิดต่างๆ ที่อยู่ภายในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งปกติ แล้วฟิลม์พลาสติกที่ใช้จะสามารถยอมให้ก๊าซชนิดต่างๆซึมผ่านได้ใน อัตราที่แตกต่างกัน การเลือกฟิล์มพลาสติกที่จะเหมาะสมจะสามารถทำให้ระดับออกซิเจนภายในบรรจุภัณฑ์ น้อยลงและเพิ่มระดับคาร์บอนไดออกไซด์ให้สูงขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการที่อ็อกซิเจนถูกใช้ในกระบวนการหายใจตามธรรมชาติของผักผลไม้ และ ปลดปล่อยเป็นคาร์บอนไดออกไซด์วิธีการดังกล่าวนี้เรียกว่า" Passive modification "


Application ถุงใส่ผัก ถุงใส่ผลไม้: 

ถุุงผัก ถุุงแพสซีฟ ถุุงบรรจุผัก ถุุงผลไม้ เป็น ถุงพลาสติก ที่มีเนื้อ ถุงใส ทำให้มองเห็นผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดไอน้ำภายในถุง ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ถุุุง ดังกล่าวนำมาใส่ผัก ผลไม้ ดอกไม้ เพราะสามารถเก็บรักษาและช่วยยืดอายุได้นานขึ้น หรือเรียกว่า ถุงหายใจได้ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถควบคุมการผ่านของก๊าซและไอน้ำ สำหรับผัก-ผลไม้ ได้อย่างดี จึงทำให้ผัก-ผลไม้ ที่อยู่ในถุง สดใหม่และยังคงคุณค่าของอาหาร


ลักษณะของ ถุงผัก ถุงผลไม้

ถุงผัก ถุงแพสซีฟบรรจุผัก ถุงผลไม้ เป็น ถุงพลาสติก เพื่อบรรจุอาหารและรักษาคุณภาพของสินค้าภายในให้สด ใหม่ สะอาด สามารถเก็บไว้บริโภคได้นานขึ้น ผลิตได้ทั้ง ถุงใส และ ถุงพิมพ์ ลวดลายมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบเพื่อให้ลูกค้าสนใจในผลิตภัณฑ์ และทำให้สินค้าดูน่ารับประทาน ถุงพลาสติก สำหรับบรรจุผักสด หรือผักไฮโดรโปนิกส์ หลากหลายขนาด เช่น ถุงเล็ก ถุงตลาด ถุงขนาดใหญ่ ถุงพลาสติกพิมพ์ สามารถผลิตได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้สามารถเลือกใช้วัสดุได้หลากหลายชนิด PP HDPE LDPE LLDPE ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและวัตถุประสงค์ในการบรรจุชิ้นงาน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้